Popular Posts

Friday, November 29, 2013

TAGALOG KOWTS #1-30

1. Walang pinipili ang pag-ibig kahit mahirap ka pa o mayaman pero paano kung minahal ka ng isang mahirap at isang mayaman sino pipiliin mo? The one who has everything or the one who has nothing but willing to give everything?

2. Have you feel the pain of being in love? Yung tipong ginawa mo na ang lahat pero di niya nakita… Would you continue to love him? Or let the love pass until you can say “finally I’m totally over him.”

3. Minsan nagagawa nating maglaro kahit may mahal na tayong iba pero di mo ba naisip paano kung ikaw ang nasa posisyon niya? Masakit ding isiping pinaglaruan ka diba?

4. Pasaway talaga ang puso sabing wag yun sige pa rin. Sabing tama na tuloy pa rin! Sino nga bang totoong pasaway? Puso na walang ginawa kundi magmahal ng totoo o utak na di marunong magpakatotoo?

5. Di ba masarap ang magmahal? Lalo na kung mahal ka rin niya. Pero ano ang mas masarap? Ang minahal mo siya o ang pinilit mong mahalin ka niya?

6. Sabi nila kapag mahal mo lahat ibibigay mo, lahat gagawin mo pero paano na lang kung hilingin niya na maghiwalay kayo? Ibibigay mo ba? Kahit mahal mo pa siya?

7. Bakit pag nagmamahal ka nagmumukha kang tanga? Dahil ba nagiging mali kahit tama ka na? Dahil ba nagiging mahina ka kahit napakalakas mo? Dahil ba nagbibigay ka kahit walng kapalit? O dahil masaya ka kahit masakit?

8. When we love, we give everything we have, even if it would mean our whole life. But amidst everything we still lost the person so dear to us, in the end finding ourselves asking “saan ako nagkulang?”

9. Kelan natatapos ang pagkakaibigan at nagsisimula ang pag-iibigan? Paano malalaman kung ano ang mas dapat pahalagahan sa dalawa? Ano mas masakit marinig na mahal kita dahil kaibigan kita o mahal kita pero kaibigan kita?

10. Bakit pag may gusto tayo kailangan iwan natin yung iba para lang makuha yun? Pero pag nandiyan na saka mo lang malalaman na yung iniwan mo ay minsan na ring iniwan ang lahat para sa’yo.

11. Sakaling dumating yung oras na umiiyak ka at nakita mo akong masaya wag kang magdalawang isip na tawagin ako dahil handa akong iwan lahat ng kasiyahan sa mundo para yakapin ka at umiyak kasama mo.

12. Hindi sa lahat ng panahon ikaw ang naglalaro sa damdamin ng iba. Darating ang oras na magmamahal ka at ang taong mamahalin mo ang magpaparamdam sayo ng karma.

13. Madali maghanap ng taong ipapalit mo sa taong minahal ka ng totoo pero binalewala mo, pero palagay mo mamahalin ka din ba ng taong ipinalit mo, gaya ng pagmamahal ng taong binabalewala mo?

14. It’s hard to keep your feelings to the one you love lalo na kung mahal mo talaga but it hurts more ‘coz the people around you don’t understand what you feel, kasi di nila alam na dun ka masaya.

15. Sa tamang oras daw natin makikilala ang tamang pag-ibig, tamang tao yung siya na talaga. E paano kung sa maling oras siya dumating? Mahihintay mo pa yung tamang oras para siya mahalin?

16. Sa buhay di ka bibigyan ni God ng taong gusto mo. Ang ibibigay niya yung taong kailangan mo. Yung magtuturo sa’yo, yung sasaktan ka at mamahalin ka para maging ikaw ang dapat na ikaw.

17. Minsan tinitingnan mo lang yung gusto mong makita, pinakikinggan mo lang yung gusto mong marinig. Bakit di mo subukan intindihin yung di mo maintindihan baka sakaling malaman mo yung dapat mong maramdaman.

18. Don’t believe in destiny dapat ninyong isipin reality kung talagang mahal mo ang isang tao ipaglaban mo because destiny is just an excuse of letting things happeni instead of making things happen.

19. If the one you love is bad or even worst, can you change from good to bad for your love? And just say, “kaya kong magpakagago para sa’yo kung di mo kayang magpakatino para sa akin.”

20. Kahit gaano mo kamahal ang isang tao, kung kailangan iwanan, iiwanan… kahit mahirap at masakit… dahil minsan, mas mabuti gawin ang mali para sa tama kaysa gawin ang tama para sa mali.

21. Noon akala ko kapag mahal mo ang isang tao kahit maraming hadlang kakayanin mo makuha lang ang mahal mo, pero ngayon masakit pala ang tanggapin na kaya pala maraming hadlang kasi hindi siya ang para sa’yo.

22. Minsan badtrip magmahal iwasan mo ikaw din masasaktan. Sundin mo ikaw din iiyak. Ibigay mo lahat kulang pa rin. Nagpakatanga ka na lolokohin ka pa. Minsan hintay ka ng hintay iniwan ka na pala.

23. What if the person you love sacrifice you just to have another love? Would you fight and never give-up? Ako? Lalayo na lang. Why? Sinuko nia ako e tapos ipaglalaban ko siya? Kalokohan!

24. Masarap magmahal ng bolero di dahil gusto mong magpaloko kundi dahil gusto mo siyang magbago, dahil gusto mong marinig sa kanya ito “sa dami ng niloko ko, ikaw na ba ang karma ko?”

25. Minsan pasaway talaga ang tao di mo naman inaaya dadating at sasali sa mundo mo. Masakit pa nito kung kelan apektado ka na sa kanya saka pa sya aalis tangay ang mundong dati ay solo mo.

26. Mahirap pag dalawa mahal mo, mahirap maghati ng time, mahirap magsinungaling pero nalamn ko mas mahirap yung isa lang. Alam mo kung bakit? Pag naghiwalay kayo sinong reserba mo?

27. maSaya ako na anG isanG kaTuLad m0 duMatiNg sa buHay ko hiGit pa sa guSto ko hiGit pa sa kaiLangaN ko hiGit pa sa iNaAsaHan ko peRo saNa kuNg aNonG meRoN ako aY saPaT na paRa maNatiLi kA LanG sA bUhaY k0..

28. Kung meron man akong gusting mahalin gusto ko ikaw yon pero kung may mananakit at magpapaiyak sayo ayokong maging ako yon dahil kapag nasasaktan ka mas masasaktan ako kasi "MAHAL"kta..

29. miNsan, di mo aLam kunG mahal ka pa Rin ba nyA o kUnG may iBa n xa? peRo di Ba maS maSakit na miNsanG naLamaN mo n, iBa na paLa mahaL nyA.. peRo piNapaRamdam pa Rin nyA sAu nA.. "ikAw LnG tLg ='(


30. kaYa k0ng magmahaL sa paRaAng guSto k0. kaya k0ng magpaTawad kaHit maWaLa pRidE ko. kaYa k0 Rin tumaNggAp ulit kaHit miNsan na k0Ng niLoko. peRo kaYa ko riN sabiHin na: "sori,pg0d nko"

No comments:

Post a Comment